Murder John the Baptist

3145995227 4712975066 m Murder John the Baptist

Chúng tôi đã có một phép rửa buổi sáng này, và tôi nghĩ rằng nếu bạn muốn tìm kiếm thông qua Kinh Thánh cho câu chuyện Tin Mừng không phù hợp hầu hết các tính năng ngày hôm nay, bạn không thể làm tốt hơn (hay đúng hơn là tệ hơn) mà là chúng tôi đã có sáng nay – câu chuyện về cái chết của Gioan Tẩy Giả

Khi bạn đang làm việc với các bài đọc, tất nhiên, nó là tất cả những may mắn của ông vẽ. Chúng ta có thể có được Chúa Giêsu nói, “để cho các em nhỏ đến với tôi”, nhưng chúng tôi đã làm không. Chúng tôi đã nhận câu chuyện của sự ham muốn và giết người, làm nhục và cái chết

. Và có lẽ nó chỉ đúng, nếu chúng tôi sẽ đôn đốc mới của chúng tôi rửa tội để “chiến đấu dũng cảm theo biểu ngữ của ông chống lại tội lỗi, thế giới và ma quỷ “chúng tôi cảnh báo đầu tiên mà cuộc chiến có thể đưa họ! Hoặc có lẽ tôi cần phải có chỉ hơn ridden các bài đọc hôm nay và lựa chọn đọc thân thiện với gia đình

Đối với nó không chỉ là một thực tế là bài Tin Mừng này tập trung vào cái chết bi thảm của John. Đó là tất cả các chi tiết hoa râm mà bạn nhận được trong câu chuyện. Nó như thể chúng tôi đã nhận Hollywood, X-rated phiên bản của câu chuyện, tôi nghĩ rằng bạn sẽ đồng ý với hầu hết các câu chuyện thảm thương bạn đọc trong Kinh Thánh, bạn sẽ có được phiên bản ABC.

So sánh , ví dụ, tài khoản của Kinh Thánh về Herod giết người sau này của James (anh trai của John) mà chúng tôi đang được đưa ra trong sách Công Vụ: “Khoảng thời gian đó, Herod đã bắt giữ một số người thuộc về nhà thờ và ngược đãi họ, ngay cả. đã James anh trai của John giết chết với một thanh kiếm. ” (Cv 12:1-2) Sự kết thúc! Đó là ngắn, gọn gàng, bi thảm, nhưng chúng tôi nhận được trên nó và chúng tôi di chuyển trên

Tuy nhiên, không phải trong tài khoản này của cái chết của Baptist! Chúng tôi nhận được đầu tiên các chi tiết cáu kỉnh của cuộc sống cá nhân của Herod làm phát sinh những lời chỉ trích ông nhận được từ John. Chúng tôi nhận được tù, bên, nhảy múa của các cô gái trẻ, và cuối cùng các chi tiết hoa râm của cách đầu của John đã được phục vụ cho mẹ của cô gái trên tấm

một bữa ăn tối!

Nó đã có khá một cảnh , và nó phải được khá một điệu nhảy, và tôi đã xem xét cố gắng để tái tạo bầu không khí này bằng cách cố gắng một điệu nhảy bản thân mình, nhưng tôi quyết định rằng, mặc dù tôi rõ ràng là cái nhìn tốt trong trang phục, màn biểu diễn khiêu vũ của tôi 7 chăn áo lể ngắn quân đội sẽ không bao giờ làm điều đó công lý

-.

Ở mức nào, câu hỏi thực sự là câu chuyện này làm gì ở đây là gì? Và tôi không chỉ có nghĩa là nó được làm gì ở đây, được đọc tại lễ rửa tội? “, Nhưng đoạn này được làm những gì trong Kinh Thánh ở tất cả? ‘

Đó là gần như là nếu có một số rất sớm cuộc họp của Hội Kinh Thánh một người nào đó nói, “chúng ta không di chuyển đủ bản sao của cuốn sách này Chúng ta cần quan hệ tình dục và bạo lực tại đây!”, và để Đánh dấu đường ống lên và nói, “làm thế nào về cái chết của Gioan Baptist “

OK. Tôi chắc rằng đó không phải là thực sự nó. Thật vậy, tôi giả định rằng lý do câu chuyện này được rút ra có lẽ là vì lợi ích của các tín của Tẩy Giả, như John là một chàng trai rất phổ biến, và các đệ tử không có nghi ngờ muốn biết các chi tiết.

Ngay cả như vậy, có không nhiều mà khuyến khích trong câu chuyện này cho những người theo Tẩy Giả. Nó không phải như bất kỳ lời cuối cùng của mình còn lại được ghi nhận trong câu chuyện này. Thật vậy, chúng tôi nghe thấy gì từ John trong câu chuyện này, do thời gian ông làm cho xuất hiện cá nhân của mình ông không còn có thể nói! Và đó là đáng thất vọng, như tôi nghĩ rằng nó sẽ rất hữu ích để biết những lời cuối cùng và suy nghĩ cuối cùng của Baptist

.

Chúng tôi giả định là những gì, tất nhiên, khi nói đến cái chết của một người đàn ông tuyệt vời của đức tin như Tẩy Giả, họ đi ra ngoài đầy đủ của lòng dũng cảm và ân sủng như Maximillian Kolbe

Kolbe, bạn có thể nhớ, là linh mục Công giáo bị ám sát bởi Đức quốc xã, người đã rời sân khấu trần gian này hát thánh ca từ bunker đói của mình cho đến khi các vệ sĩ cũng vì thế mà bệnh của họ cuối cùng cũng kết thúc anh ta với một mũi tiêm gây chết người

Nhưng không phải tất cả các vị tử đạo chết khá hoành tráng. Nếu bạn đọc ghi lại những từ cuối cùng của Dietrich Bonhoeffer, ví dụ, người cũng bị ám sát bởi Đức quốc xã, bạn sẽ tìm thấy một ai đó với sự thiếu tự tin hơn rất nhiều và đặt câu hỏi, và tôi nghi ngờ rằng John the Baptist là một cái gì đó nhiều hơn như thế này.

Đối với những lời duy nhất chúng tôi nghe từ Báp-tít, trong khi ông ở trong tù là những từ của sự nghi ngờ. Ông thông báo Chúa Giêsu từ nhà tù, bạn có thể nhớ, yêu cầu Ngài, “chúng tôi đang chờ đợi chúng ta nên chờ đợi cho một?” (Ma-thi-ơ 11:3)

John đã rất tự tin sớm về Chúa Giêsu và về công việc của mình, loan báo Đức Giêsu như là ‘con chiên của Thiên Chúa, những người mất đi những tội lỗi của thế giới’ (Gioan 1 : 29) trong khi lan can như công khai về indiscretions cá nhân của Herod như ông đã làm mọi thứ khác mà đánh dấu anh

Có lẽ John đã nghĩ mình không thể chạm tới, hoặc có lẽ ông đã không quan tâm những gì đã xảy ra với anh ta ở giai đoạn đó. ? Nhưng mọi thứ đã bắt đầu nhìn khác nhau từ bên trong của tế bào tù của mình, John đã nghi ngờ

John chết vẫn còn đầy nghi ngờ, hoặc không trả lời ông nhận được từ Chúa Giêsu đáp ứng anh ta, như vậy mà ông đã chết trong hòa bình? Chúng tôi không biết. Chúng tôi biết không có gì của cuộc sống bên trong của John cuối nhưng chỉ của các chi tiết hoa râm của cuộc tử đạo của ông – John đánh dấu off Herodian, Herod của vợ, bên hoang dã Herod của, của các điệu nhảy quyến rũ mà thu hút các vua say rượu để hứa hẹn lên vương quốc của mình một nửa Seductress trẻ, và yêu cầu hoa râm của cô gái

Và như vậy chúng ta trở lại câu hỏi ban đầu của chúng tôi câu chuyện này đang làm gì ở đây, câu chuyện đồi truỵ say rượu và giết người? Nó được làm gì trong Kinh Thánh

Nếu nó ở đây vì lợi ích của các môn đệ của Gioan Tẩy Giả, nó không thực sự có bất cứ điều gì khuyến khích để cung cấp cho họ, và tôi chắc chắn rằng nó không phải là trận chung kết chương của cuộc đời của bậc thầy của họ mà họ mong đợi

Tất nhiên chúng ta không biết chính xác những gì của John được mong đợi nhưng chúng tôi biết rằng John đã được thường xuyên so với Ê-li, và tôi hy vọng các môn đệ của Baptist sự nghiệp của mình để theo một khóa học tương tự như

Ê-li đã được cơ quan ngôn luận của Thiên Chúa để các nhà lãnh đạo chính trị trong ngày của mình. Ông đã thách thức vua A-háp và hoàng hậu Jezebel và có nhiều mối đe dọa chết được thực hiện chống lại ông. Tuy nhiên, Đức Chúa Trời giữ Ê-li an toàn, và cuối cùng ông nhìn thấy các bảng bật những người đã cố gắng để bỏ tù anh ta và giết anh ta

tôi mong đợi các môn đệ của Gioan Tẩy Giả mong đợi sự nghiệp của mình để theo một khóa học tương tự. Và sau đó họ nhận được tin rằng đầu của John đã được phục vụ bữa ăn tối trên một tấm hoàng hậu. Nó phải có gặp khó khăn để làm cho ý nghĩa của nó. Và trong sự thật, nó thực sự là một câu chuyện khó khăn để làm cho cảm giác, thậm chí ở khoảng cách này.

Bạn có biết làm thế nào trong sự khôn ngoan Kitô giáo truyền thống của chúng tôi, chúng tôi nói, “tốt, thảm kịch này có thể không làm cho rất nhiều ý nghĩa ngay bây giờ, nhưng một khi chúng ta thấy bức tranh lớn hơn, chúng tôi sẽ xem làm thế nào tất cả mọi thứ phù hợp với nhau. ” Vâng … đó là 2000 năm từ cái chết của Gioan Tẩy Giả và tôi vẫn không thể nhìn thấy điểm

Tôi thấy khó để tin rằng, nếu John đã chết vì tuổi già một cái gì đó khác tuyệt vời mà đã xảy ra bằng cách nào đó không thể xảy ra (nếu bạn biết những gì tôi có ý nghĩa). Nó không phải là rõ ràng rằng cái chết của John thực sự thực hiện bất cứ điều gì không sau đó và không kể từ khi – và có thể đôi khi chúng tôi chỉ phải chấp nhận rằng thảm kịch xảy ra và rằng họ không phải luôn luôn phép lạ trong ngụy trang, nhưng chỉ là đồng bằng bi kịch

Ngay cả như vậy, tôi nghĩ rằng tác giả Tin Mừng không có ý định cho chúng ta thấy câu chuyện này như một phần của một câu chuyện lớn hơn, cao quý, của hy vọng, và chính đó, tôi nghĩ rằng, thực sự là cách thức mà câu chuyện được giới thiệu. / p> Đối với các bạn có thể nhớ rằng đọc sách Tin Mừng của chúng tôi đã không thực sự bắt đầu như là một câu chuyện về John the Baptist hoặc Herod, hãy để một mình về Herodian hoặc Salome bắt đầu chứ không phải với người đặt câu hỏi về Chúa Giêsu – người anh chàng này? ‘. Một số người nói Chúa Giêsu là Ê-li hoặc một trong các tiên tri khác, nhưng nó Herod người nhận biết Chúa Giêsu là Gioan Tẩy Giả đã trở lại ám ảnh ông, nói rằng, “John, người mà tôi bị chặt đầu, đã được nâng lên!” (Mark 06:16)

Herod là hoàn toàn sai trái của khóa học, nhưng theo một nghĩa khác, ông là hoàn toàn đúng. Chúa Giêsu là Chúa Giêsu và không phải là John, chúng tôi cần có không có nghi ngờ về điều đó – nhưng những gì Herod không nhận ra là rằng giết chết tắt John đã không đặt dấu chấm hết cho công việc của John, như công việc của John là chỉ một phần của một dự án lớn mà Chúa Giêsu đã được tiếp tục Và tất nhiên nó không thực sự nhiều Bộ John đi, nhưng đúng hơn là công việc của Vương quốc của Thiên Chúa mà đi vào

>

Để cuối cùng, công việc của Thiên Chúa không phải là quá nhiều một trận đấu quyền anh ở đâu, khi một máy bay chiến đấu đi xuống chương trình kết thúc, những kẻ tốt đã bị mất, và tất cả mọi người đi về nhà. Đó là một cuộc chạy đua tiếp sức, như là một Á hậu rơi, anh vượt qua sự chỉ huy với người tiếp theo trong dòng và cuộc đua vẫn tiếp tục

Đây là cuộc chiến cho Vương quốc của Thiên Chúa – một trận chiến vẫn còn hoành hành và trong đó chúng ta tất cả đều tham gia! Và đây là bí tích rửa tội là về quá chào đón lính mới vào cuộc chiến mới chạy vào tiếp sức

Đối với chúng ta nhận ra rằng khi chúng ta hoan nghênh các đối thủ cạnh tranh mới trên các lĩnh vực, những người khác trong chúng ta đang rơi xuống. theo dõi, và một số người trong chúng ta rất mệt mỏi và không. Và vì vậy chúng tôi tạ ơn cho những vận động viên mới vào lĩnh vực, như chúng ta xem họ bắt đầu dùng dùi cui và tham gia cuộc chiến tốt

Đó là những gì cha tôi đã dạy tôi rằng công việc của Thiên Chúa như một dòng chảy, và khi ai đó đặt một tảng đá trong dòng suối, nước chảy trên đá. Đây là những gì các môn đệ của John đã khám phá ra. Đây là những gì các môn đệ thế kỷ đầu tiên của Chúa Giêsu đã để khám phá, và điều này là phát hiện ra rằng chúng tôi tiếp tục làm cho ngày hôm nay rằng mặc dù thất bại, những khó khăn, và mặc dù những người mà chúng ta bị mất trên đường đi, công việc của Thiên Chúa vẫn tiếp tục, niềm vui đến vào buổi sáng, hoặc, trong những lời của Martin Luther, “Thành phố Thiên Chúa remaineth”

Nhiều người đã đi trước chúng ta trong trận chiến này và những người khác sẽ làm theo, và không ai trong chúng ta là bất khả xâm phạm. Tất cả chúng ta, sớm hay muộn, sẽ giảm, nhưng công việc của Thiên Chúa vẫn tiếp tục. Tôi sẽ giảm, nhưng công việc của Thiên Chúa sẽ tiếp tục. Bạn sẽ rơi tại một số điểm, nhưng công việc của Thiên Chúa sẽ tiếp tục

Và đôi khi chúng ta có thể làm là nhận hài cốt của những người đã giảm và cung cấp cho họ một phong nha chôn cất. Nhưng chúng tôi làm như vậy trong sự tự tin rằng bất cứ điều gì xảy ra, Thiên Chúa sẽ là Thiên Chúa, Thiên Chúa của công việc sẽ tiếp tục, tình yêu cuối cùng sẽ chiến thắng, Vương quốc của Ngài sẽ đến. Amen